Hiển thị tất cả 14 kết quả

Đôi nét về Máy cân bằng lốp

Cân bằng bánh xe hay còn gọi là cân bằng lốp xe là quá trình cân bằng trọng lượng của bộ lốp và bánh xe kết hợp để nó quay trơn tru ở tốc độ cao. Cân bằng liên quan đến việc đặt cụm bánh xe / lốp xe lên một bộ cân bằng, đặt giữa bánh xe và quay nó để xác định trọng lượng nên đi.

Máy cân bằng lốp xe ô tô MYBEST A91
Máy cân bằng lốp xe ô tô MYBEST

Cân bằng lốp xe ô tô là gì?

Về bản chất, bánh xe và lốp xe không bao giờ có cùng trọng lượng chính xác xung quanh. Lỗ thân van của bánh xe thường sẽ trừ đi một lượng nhỏ trọng lượng từ một bên của bánh xe. Lốp xe cũng sẽ có sự mất cân bằng trọng lượng nhẹ, cho dù từ điểm nối của nắp vặn hoặc đơn giản là từ một sai lệch nhỏ trong hình dạng của bánh xe.

Ở tốc độ cao, sự mất cân bằng nhỏ về trọng lượng có thể dễ dàng trở thành sự mất cân bằng lớn trong lực ly tâm, khiến cho cụm bánh xe / lốp xe quay với một loại chuyển động của “Galumphing”. Điều này thường chuyển thành rung động trong xe cũng như một số hao mòn rất bất thường và gây hại cho lốp xe.

Công việc cân bằng lốp thường được đo trong các cửa hàng lốp, xưởng gara sửa chữa hoặc các trung tâm chăm sóc xe bằng hai phương pháp: với cân bằng tĩnh và với cân bằng động.

Khi lốp xe được lắp vào bánh xe tại điểm bán, chúng được đo lại trên máy cân bằng và trọng lượng hiệu chỉnh được áp dụng để chống lại sự mất cân bằng kết hợp của chúng. Lốp có thể được cân bằng lại nếu người lái cảm thấy rung động quá mức. Cân bằng lốp khác biệt với căn chỉnh bánh xe.

Cách sử dụng máy cân bằng lốp xe ô tô như thế nào?

Để cân bằng một bánh xe và lốp xe, chúng ta đặt nó trên một máy cân bằng. Có một số cách để cân bằng lốp xe một cách thủ công, nhưng chúng thực sự không thể so sánh với cân bằng bằng máy về mặt dễ dàng hoặc chính xác được.

Bánh xe đi vào trục chính của người cân bằng thông qua lỗ khoan trung tâm, và một dụng cụ hình nón bằng kim loại được chèn vào để đảm bảo bánh xe được căn giữa hoàn hảo.

Máy quay vòng lắp ráp ở tốc độ rất cao để xác định điểm nặng nhất và sau đó báo cho người vận hành biết vị trí và số lượng trọng lượng đặt ở phía đối diện để bù (sử dụng các loại chì dán hoặc đóng, tùy loại lazang).